0975 499 286

Máy Giặt Toshiba Báo Lỗi E2 Là Lỗi Gì? 3 Cách Xử Lý Tại Nhà Hiệu Quả

Chiếc máy giặt Toshiba nhà bạn đang hoạt động đột nhiên báo lỗi E2 nhấp nháy trên màn hình hiển thị khiến máy giặt không hoạt động được nữa. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục tại nhà như thế nào? Tất cả sẽ được Điện Lạnh Tiến Đạt chia sẻ trong bài viết nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E2 chi tiết trong bài viết dưới dây

Lỗi E2 của máy giặt Toshiba là lỗi gì?

Lỗi E2 trên máy giặt Toshiba là mã ký hiệu của lỗi khóa an toàn công tắc cửa. Khi cửa máy giặt không được đóng chặt hoặc có vấn đề về công tắc cửa khiến cho bo mạch điều khiển không cung cấp lệnh để thực hiện chương trình giặt. Lúc này, máy giặt Toshiba sẽ báo lỗi E2.

Nguyên nhân dẫn đến máy giặt Toshiba báo lỗi E2

Theo thợ sửa máy giặt của chúng tôi nhận thấy, hiện tượng máy giặt Toshiba nhấp nháy đèn báo lỗi E2 là do cửa máy giặt chưa được đóng kín, công tắc cửa bị hỏng hoặc bo mạch điều khiển bị hỏng. Cụ thể:

  • Cửa máy giặt chưa được đóng kín là trong quá trình bỏ đồ vào máy giặt có thể bạn chưa đóng kín cửa hoặc quần áo mắc kẹt ở cửa máy giặt
  • Công tắc cửa bị hỏng hoặc các tiếp điểm công tắc cửa bị Oxy hóa , nó có thể không gửi tín hiệu cho bo mạch điều khiển, dẫn đến hiển thị lỗi E2 trên máy giặt.
  • Bo mạch bị hỏng là do các linh kiện bên trong bị hỏng

Lỗi E2 trên máy giặt Toshiba có thể gặp trên các dòng máy giặt Toshiba nội địa lồng ngang hay các dòng máy cửa đứng và chúng thường xuất hiện ở quá trình bắt đầu sử dụng máy

may-giat-toshiba-bao-loi-e2

Cách khắc phục lỗi E2 của máy giặt Toshiba tại nhà cực kỳ đơn giản

Do lỗi E2 của máy giặt Toshiba liên quan đến bo mạch và phần điện nên người dùng sẽ không thể tự xử lý được tại nhà nếu không am hiểu về kỹ thuật sửa chữa. Chính vì vậy, khi máy bị lỗi bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ vào kiểm tra và khắc phục sự cố.

Tuy nhiên, trường hợp khách hàng am hiểu về điện thì có thể kiểm tra và xử lý lỗi E2 tại nhà theo hướng dẫn sau của chúng tôi cụ thể:

1. Kiểm tra cửa máy giặt

Việc đầu tiên bạn cần kiểm tra xem cửa máy giặt đã đóng kín chưa? Nếu máy giặt đóng chưa kín thì bạn lên đóng lại cửa máy giặt. Nếu cửa máy giặt đã đóng kín mà máy vẫn báo lỗi thì bạn kiểm tra công ta cửa của máy giặt.

2. Kiểm tra công tắc cửa của máy giặt

Đầu tiên bạn kiểm tra các tiếp điểm công tắc cửa có bị oxy hóa không? Nếu bị oxy hóa bạn dùng lọ chống rỉ sét RP7 xịt vào các tiếp điểm bị oxy hóa rồi lắp lại. Nếu tiếp điểm không bị oxy có nghĩa là công tắc cửa bị hỏng. Lúc này bạn chỉ cần thay thế công tắc cửa mới cho máy giặt.

may-giat-toshiba-bao-loi-e2-1

3. Kiểm tra bo mạch điện tử

Nếu bạn kiểm tra tiếp điểm tiếp xúc tốt và công tắc cửa không bị hỏng nhưng máy giặt Toshiba hiển thị lỗi E2 thì khả năng bo mạch bị hỏng nên không cấp điện xuống cho công tắc cửa. Do bo mạch điện tử có nhiều linh kiện điện tử rất khó sửa chữa đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm mới sửa chữa được. Chính vì vậy, bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ tới kiểm tra và sửa chữa bo mạch của máy giặt.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp các bạn hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E2 tại nhà hiệu quả rồi nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0975499286